Cơ hội giao thương - Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong thị trường châu Âu, chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch.






Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong thị trường châu Âu, chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch.
Trong năm 2013, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt hơn 4,72 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam vào Đức gồm: Điện thoại các loại và linh kiện; giày dép, dệt may, cà phê, sản phẩm gỗ, thủy hải sản, ba lô, cặp, túi, ví, hàng thủ công mỹ nghệ; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.
Trong năm 2013, xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức, với trị giá đạt 1.546.440.279 USD, tăng 32,89% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 32,6% tổng trị giá xuất khẩu.
Đức là nước có tỷ trọng nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất EU, đây được coi là thị trường rất tiềm năng cho hàng dệt may xuất khẩu. Trong năm 2013, Việt Nam xuất khẩu dệt may sang Đức trị giá 652.296.671 USD, tăng 16,74% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 13,7% tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa (Việt Nam chủ yếu xuất khẩu mặt hàng áo khoác, áo len, áo jackét, áo dài sang thị trường Đức, qua cảng Tân cảng, cảng Cát lái (Hồ chí minh, FOB; cảng Hải phòng, FOB).
Những mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước là: Hàng thủy sản (+2,6%); túi xách, ví, vali, mũ và ôdù (+17,64%); sản phẩm từ chất dẻo (+6,41%); sản phẩm từ sắt thép (+9,33%); hạt điều (+6,7%); sản phẩm từ cao su (+35,71%); bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc (+49,82%); hàng rau quả (+16,05%).
Mặt hàng có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất sang Đức là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng tới 108,3%, trị giá 337.523.262 USD (đứng thứ 4 trong bảng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức năm 2013). Với sự tăng trưởng mạnh của mặt hàng này góp phần làm tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức năm 2013.



(Theo VOV)

Theo cohoigiaothuong.com.vn