Cơ hội giao thương - Đây là khẳng định của Đại sứ Hoa Kỳ Theodore G. Osius đến chào lãnh đạo TP HCM nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.


Đây là khẳng định của Đại sứ Hoa Kỳ Theodore G. Osius đến chào lãnh đạo TP HCM nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.
Chiều tối ngày 29/12/2014, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp tân Đại sứ Hoa Kỳ Theodore G. Osius đến chào nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.
Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng được đón tiếp tân Đại sứ Hoa Kỳ trong thời điểm quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang trên đà phát triển sâu rộng và ngày càng hiệu quả.
Bí thư Lê Thanh Hải cho rằng, thời gian tới hai nước cần có những bước tiến để mối quan hệ ngày càng gần gũi, trên tinh thần tôn trọng, hợp tác đôi bên cùng có lợi. Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Hoa Kỳ trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giáo dục, y tế.
Tân Đại sứ Hoa Kỳ Theodore G. Osius cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố.
Ông Theodore G. Osius cho biết bên cạnh lĩnh vực y tế, giáo dục, khoa học và công nghệ, Hoa Kỳ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực hàng hải và hạ tầng giao thông.
Tân Đại sứ Hoa Kỳ khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực để góp phần cải thiện và tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước. Đặc biệt, trong tương lai, khi hai bên hoàn tất đàm phán về hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, Việt Nam sẽ là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ.


(Theo VOV)

Theo cohoigiaothuong.com.vn